ทำตามสัญญา! แห่แก้บน 3 แม่ตะเคียน หลังให้โชคเต็มๆ สาวเผยถูกมา 3 งวดซ้อน

ทำตามสัญญา! แห่แก้บน 3 แม่ตะเคียน บนยอดเขาสำนักสงฆ์พุปะหัง จ.ราชบุรี หลังให้โชคเต็มๆ สาวเผยถูกมา 3 งวดซ้อน พร้อมขอเลขลุ้นงวดต่อไป

ที่สำนักสงฆ์พุปะหัง หมู่ 7 ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากชาวบ้านที่ถูกรางวัล สลากกินแบ่งรัฐบาล ต่างทยอยเดินทางมาจากต่างจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อมาแก้บน หลังจากที่ได้โชคจาก 3 แม่นางตะเคียน ประกอบด้วย แม่ประกายแก้ว ประกายฟ้า และแม่มะลิ

ซึ่งเป็นศาลไม้เล็กๆ และมีต้นตะเคียนขึ้นอยู่ 3 ต้น บนยอดเขาสำนักสงฆ์พุปะหังไปแล้วเมื่องวดประจำวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา บางคนได้รางวัลใหญ่ ถูกรางวัลที่ 3 และเลขหน้า 3 ตัว เลขท้าย 3 ตัว เลขท้าย 2 ตัว คนที่ถูกก็ได้นำบายศรี ดอกไม้ เครื่องหอม ชุดไทยโบราณ น้ำแดง ผลไม้ พร้อมทั้งมารำถวายแม่ตะเคียน เพื่อแก้บนตามที่ได้บอกกล่าวเอาไว้ตามสัญญา

หลายคนบอกว่า ได้มาขอโชคลาภจากที่นี่ หลังจากได้ยินคำร่ำลือว่ามีแม่ตะเคียนให้ เลขเด็ด แม่นมาหลายงวด เลยพากันมา เดินขึ้นบันไดสูง 215 ขั้น เพื่อไปขอโชคลาภ เมื่อได้เลขแล้วก็ไปซื้อลอตเตอรี่ ในงานทำบุญทอดกฐินเมื่อวันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา พอวันหวยออกต่างก็ดีใจตรงเลขที่ซื้อไว้ จึงนำสิ่งของพร้อมนางรำแต่งชุดไทยสวยงาม เพื่อมารำแก้บน

นางอนันยา วรรณะ อายุ 46 ปี ชาว จ.สมุทรสงคราม ผู้ถูก ลอตเตอรี่ 3 ตัว กล่าวว่า ได้เลขจากการจุดธูปขอ แม่ตะเคียน ไป มีคนที่มาด้วยกันถูกหลายคน แต่บางคนยังไม่สะดวกมาแก้บน ตนจึงมารำแก้บนก่อนในวันนี้ ทราบว่ามีคนถูกรางวัลที่ 3 ได้เงินประมาณ 8 หมื่นบาท เป็นคนแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม ส่วนลอตเตอรี่ที่โชว์นี้ ก็เป็นลอตเตอรี่ที่ซื้อมาจากที่สำนักสงฆ์ในวันทอดกฐิน วันนี้จึงมารำแก้บนถวายท่าน พร้อมนำดอกไม้ พวงมาลัย และบายศรีมาถวายด้วย และคิดว่าจะขอโชคจากท่านอีก เพราะได้โชคจากท่านไป 3 งวดแล้ว ส่วนอีกคนมาขอครั้งแรกก็มีโชคเลย

ขณะที่บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มของผู้ที่ได้รับโชค มีการนำลอตเตอรี่ออกมาโชว์ด้วย หลังจากที่รำแก้บนแล้ว หลายคนก็ยังได้ขอเลขเด็ดจากจากจุดธูป และล้วงไข่ให้โชคในไหได้เลขทั้ง 2 ตัว และ 3 ตัว กลับไปหวังมีโชคในงวดหน้าที่จะถึงนี้อีกด้วย

จากการสอบถามลูกศิษย์สำนักสงฆ์พุปะหัง ทราบว่า อนาคตอันใกล้นี้ทางสำนักสงฆ์อาจจะสร้างรูปแม่ตะเคียนทั้ง 3 ไว้บริเวณด้านล่างแทน เพื่อสะดวกสำหรับคนสูงวัยที่ขึ้นเขาไม่ไหวได้มากราบไหว้ ไม่ต้องเดินขึ้นยอดเขาที่สูงชันทำให้เหนื่อยยาก สามารถมาขอโชคลาภได้ที่บริเวณทางขึ้นบันไดได้เช่นกัน