พระครูถูก 18 ล้าน ส่องเลขธูป บวงสรวง “ท้าวเวสสุวรรณ” วัดดังนครพนม

วัดดังนครพนม ทำพิธีบวงสรวง ท้าวเวสสุวรรณ แห่ส่องเลขธูป ซื้อเลขเด็ดเกลี้ยงแผง เผย พระครูเคยถูกรางวัลที่ 1 รับเงิน 18 ล้านบาทมาแล้วด้วย

ที่หน้าวัดพระธาตุพนม อ.ธาตุพนม จ.นครพนม มีพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ นำโดย อ.สุจิตรา สวัสดี ประธานคณะญาติธรรม พร้อมคุณสุปรียารัตน์ พัฒนรัตน์ ประธานในการจัดสร้าง และคณะญาติโยมผู้มีจิตศรัทธา ได้นำมาถวายที่วัดดังกล่าว

ภายในพิธีมีการตั้งโต๊ะเครื่องเซ่นพานบายศรีรูปพญานาค 9 เศียร พานบายศรีพญานาคพระราหู ขันหมากเบ็ง ผลไม้ 9 ชนิด หมากพลู ขนมหวานทองหยิบทองหยอด ข้าวตอกดอกไม้ น้ำแดง พวงมาลัย และดอกไม้แดง มีชาวพุทธ และนักท่องเที่ยวที่แวะมาไหว้องค์พระธาตุพนมทราบ ร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก

หลังจากที่พราหมณ์ประกอบพิธีบวงสรวง พระสงฆ์ 31 รูป สวดเจริญพระพุทธมนต์ โดยคณะญาติธรรมชุดนี้ ประกอบพิธีกล่าวถวายท้าวเวสสุวรรณแก่วัด มีพระเทพวรมุณี ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 10 เจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม ร่วมในพิธีดังกล่าว จากนั้น ประธานจัดสร้าง ได้มอบทุนการศึกษาให้แก่โรงเรียน 2 แห่ง คือ โรงเรียนวัดพระธาตุพนม และ โรงเรียนธาตุพนม พร้อมถวายทุนการศึกษาให้แก่พระเณรโรงเรียนพระปริยัติธรรม ภาษาบาลี ตรี-โท-เอก จำนวน 5 ทุน ก่อนที่ประธานในพิธีจะร่วมนำข้าวตอกดอกไม้ โปรยทานบริเวณโต๊ะเครื่องเซ่น ซึ่งมีการพุทธาภิเษกวัตถุมงคลรุ่นนี้ด้วย

สำหรับท้าวเวชสุวรรณตนนี้ เป็นรูปหล่อ (กายสีทอง) มีความสูง 3 เมตร ยาว 1.15 เมตร ฐานกว้าง 1.18 เมตร น้ำหนัก 600 กิโลกรัม เพื่อประดิษฐานที่หน้าวัดพระธาตุพนม เพื่อให้ชาวพุทธศาสนิกชนและญาติโยมที่แวะมาทำบุญที่วัดแห่งนี้ได้สักการะบูชาขอพร ขณะประกอบพิธีบวงสรวง ประธานในการจัดสร้าง ได้นำธูปมงคลจุดในกระถางธูปหน้าองค์ท้าวเวชสุวรรณ พบเลข 2 ตัว คือ 67 ทางคณะจึงนำเลข 67 ตีเลข 6 กลับหัวคือ 97 และตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับท้าวเวสสุวรรณ ไปซื้อลอตเตอรี่ที่แผงหน้าวัด ลุ้นรางวัลงวดวันที่ 16 มิ.ย.นี้

โดยเฉพาะเลขธูป 67 และเลข 97 ปรากฏว่า แม่ค้าและพ่อค้าขายดิบขายดี มีเท่าไหร่ญาติธรรมและผู้ร่วมพิธี พากันแห่ไปเหมาจนเกลี้ยงแผงหน้าวัดและในวัดไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ก่อนนี้มีญาติโยมเจ้าของโรงงานแห่งหนึ่ง นำท้าวเวสสุวรรณ ความสูงเท่ากันมาถวายที่วัดแห่งนี้ ต่อมาทางวัดเล็งเห็นว่าอาจมีคราบธูปเทียนหยดและดูไม่สวยงาม จึงย้ายไปประดิษฐานที่หน้ากุฏิพระครูพนมปรีชากร หรือ พระครูไก่ เลขานุการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม

ขณะนั้น พระครูไก่ คอยเช็ดกวาดปัดถูทำความสะอาด อธิษฐานจิตจุดธูปขอโชค ท้าวเวสสุวรณ ตนแรกพบเลข 605 ก่อนถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 หมายเลข 061905 งวดวันที่ 1 มี.ค.2565 รวม 3 ใบ รับโชค 18 ล้านบาท ก่อนแจกให้ชาวบ้านผู้ยากไร้ จัดสรรปันส่วนแจกจนหมด 17.8 ล้านบาท สร้างความฮือฮามาแล้ว