สุดอั้น! สาวท้องแก่คลอดลูกระหว่างทางไปโรงพยาบาล คอหวยแห่จับจ้องเตรียมซื้อทะเบียนรถกู้ชีพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (11 ส.ค.) เมื่อเวลา 10.51น. ศูนย์สั่งการและประสานงานรับแจ้งเหตุศูนย์นเรนทรสุรินทร์ ได้รับแจ้งเหตุจากช่องทางหมายเลข 1669 ว่ามีหญิงสาวท้องแก่ปวดท้องคลอดและมีน้ำเดิน จึงได้ประสานงานสั่งการไปที่หน่วยกู้ชีพประจำตำบลโคกสะอาด อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ให้รุดออกไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่119 ม.18 ต.โคกสะอาด อ.ปราสาท จ.สุรินทร์

เมื่อเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเดินทางไปถึงพบหญิงท้องแก่มีอาการปวดท้องลักษณะใกล้คลอด จึงได้เร่งดำเนินการเข้าให้การช่วยเหลือเร่งเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ต่อมาระหว่างทางได้เกิดอาการปวดท้องหนักขึ้น

และจู่ๆ แม่ได้คลอดเด็กทารกออกมาเองบนรถกู้ชีพ ให้กำเนิดเด็กทารกคลอดออกมาระหว่างทางที่เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโคกสะอาดกำลังนำส่งโรงพยาบาล โดยรถหน่วยกู้ชีพประจำตำบลโคกสะอาด หมายเลข กต-6577 สุรินทร์

ในเวลาต่อมาจึงได้ประสานไปทางทีมกู้ชีพโรงพยาบาลปราสาทพร้อมทีมพยาบาลฉุกเฉินและรถEMS.ให้ออกสนับสนุนเปลี่ยนถ่ายให้การช่วยเหลือทั้งแม่และเด็กทารกจึงคลอดออกมาอย่างปลอดภัย เป็นเด็กทารกเพศชาย มีผิวขาว ร่างกายสมบูรณ์แข็งแรง มีน้ำหนักราว 3,400 กรัม ส่งเสียงร้องดังดี

โดยทางทีมกู้ชีพพยาบาลฉุกเฉินได้ทำการตัดสายสะดือพร้อมนำผ้ามาเช็ดตัวทำความสะอาด และให้ความอบอุ่นร่างกายแก่เด็ก จากการสอบถามหญิงท้องแก่คนดังกล่าว ทราบชื่อ นางอรทัย อายุ 29 ปี ชาวบ้าน ม.18 ต.โคกสะอาด อ.ปราสาท จ.สุรินทร์

จากการสอบถาม นางอรทัย เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเช้าตนมีอาการปวดท้องลักษณะเด็กดิ้นเหมือนใกล้คลอดและมีน้ำเดินไหลออกมา ตนเองจึงได้เล่าบอกสามี ต่อมาช่วงสายๆ เกิดอาการปวดลักษณะจะคลอดหนักขึ้นซึ่งตนเห็นท่าไม่ดีจึงได้ให้สามีรีบโทรศัพท์ไปทางหมายเลข 1669 เพื่อขอความช่วยเหลือ จนกระทั่งหน่วยกู้ชีพมาถึงและเข้าให้การช่วยเหลือจนเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก

ทางด้านสามี เล่าว่า ภรรยาของตนได้ตั้งท้องลูกคนนี้เป็นคนที่ 3 แล้ว ซึ่งตนเองรู้สึกดีใจที่มีเจ้าหน้าที่เข้าให้การช่วยเหลือได้เร็วอย่างทันท่วงที ทำให้ทั้งภรรยาและลูกของตนเองถึงโรงพยาบาลอย่างปลอดภัย

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ได้สร้างความ ฮือฮาให้กับเจ้าหน้าที่รวมถึงชาวบ้านที่มามุงดูและให้กำลังใจ ต่างก็พูดคุยกันว่าจะนำตัวเลขที่มีส่วนเกี่ยวข้องไปเพื่อเสี่ยงดวง รวมถึงทะเบียนรถกู้ชีพที่ทำคลอดมาตีเป็นเลขเด็ดเพื่อเสี่ยงโชคในงวดที่จะมาถึงนี้

Cr.Sanook!