ฮือฮา! “หมู” ออกลูกลักษณะคล้าย “ช้าง” จมูกยาวเป็นงวง

วันที่ 18 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า นายเจริญ ชมพู อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.เจดีย์คำ อ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้เลี้ยงหมูดำไว้กลางทุ่งนา และเมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา แม่หมูได้ออกลูกมา 1 ครอก จำนวน 17 ตัว

ปรากฏว่ามีลูกหมูจำนวน 3 ตัว ที่ตายหลังออกจากท้องแม่หมูได้ไม่นาน และยิ่งกว่านั้นมีลูกหมู 2 ตัว ตัวผู้ 1 และตัวเมีย 1 ตัว ประหลาดกว่าลูกหมูทุกตัว คือ มีจมูกเป็นเหมือนงวงช้าง ผิวสีขาวเทาใส ต่างจากลูกหมูในครอกเดียวกันที่ผิวเป็นสีดำเหมือนแม่ จึงเป็นที่แตกตื่นและประหลาดใจของเจ้าของและเพื่อนบ้านอย่างมาก ต่อมานายเจริญได้นำลูกหมูทั้งสามตัวฝังใกล้กับคอกหมู

นางพร ใจมั่น อายุ 75 ปี ซึ่งเป็นญาติของนายเจริญ เปิดเผยว่า ตนก็ไม่เคยเห็นว่าหมูเกิดลูกออกมาเหมือนช้างมาก่อน มาเห็นจริงถึงเชื่อ เหมือนจริง ๆ เพราะปลายงวงมีรูจมูกของรู ตัวไม่โตเท่ากับลูกในครอกเดียวกัน เกิดมาไม่นานก็ตาย เจ้าของคือนายเจริญได้นำผ้าขาวมาปู นำดอกไม้เทียนมาทำพิธีก่อนที่จะนำไปฝัง เพราะเห็นว่าลูกหมูตายแล้ว เก็บไว้ก็ไม่เกิดประโยชน์ มีเพื่อนบ้านไม่น้อยที่มองแล้วตีเป็นเลขเด็ดไปต่าง ๆ นานา ตอนนี้แม่หมูที่เกิดลูกออกมาทั้งหมด 17 ตัว ตายไป 3 เหลือลูกหมู 14 ตัว