แห่ส่อง “เลขเด็ด” พิธีบวงสรวง “เจ้าพ่อหลักเมือง” หลังให้โชคคอหวยทุกปี

“เลขเด็ด” ร่างทรง “เจ้าพ่อหลักเมือง” ในพิธีบวงสรวงประจำปี “ตำหนักแม่หมอพลังเทพ” ชาวบ้านฮือฮารอส่องเลขหางประทัด เพราะได้โชคทุกปีที่มาร่วมงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา บริเวณที่ “ตำหนักแม่หมอพลังเทพ” เลขที่ 13 ม.1 ต.ทุ่งทราย อ.ทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร ได้มีการจัดพิธีบวงสรวง “เจ้าพ่อหลักเมือง” ประจำปี 2563 ซึ่งมีประชาชนผู้ศรัทธาในพื้นที่และร่างทรงจำนวนมากมาร่วมประกอบพิธีในครั้งนี้ โดยเจ้าของงานคือ “นางชุติมา อำภวัน อายุ 59 ปี เจ้าตำหนักแม่หมอพลังเทพ (ร่างทรงเจ้าพ่อหลักเมือง) โดยทุกปีจะมีการจัดงานบวงสรวงดังกล่าวขึ้น มีผู้คนนับพันเดินทางมาร่วมงานในทุกๆ ปี

รวมทั้งที่ฮือฮาคือเลขหางประทัดที่ใช้ในการจุดถวายเจ้าพ่อหลักเมืองในพิธี เป็นที่รู้กันกับชาวบ้านในละแวกและลูกศิษย์ว่าเลขเสี่ยงทายหางประทัดดังกล่าวจะให้โชคในการเสี่ยงทุกปี ทำให้มีการเฝ้ารอในช่วงท้ายของพิธีบวงสรวงเพื่อจะได้นำเลขไปเสี่ยงโชคในงวดนี้

สำหรับบรรยากาศพิธีการบวงสรวงได้มีการถวายเครื่องสังเวยแก่เจ้าพ่อหลักเมือง พร้อมการกล่าวเชิญเทพเทวดาลงมาประทับ “ร่างทรง” ใครมีญาณบารมีเทพเทวดาองค์ไหนก็จะมีอาการเหมือนมีบางอย่างเข้าสิงร่างแสดงท่าทางต่างๆ บางคนก็ร่ายรำในท่าทางแปลกๆ แลบลิ้นปลิ้นตา มีการกรีดร้องในลักษณะต่างๆ ทำให้คนที่ผ่านไปผ่านมาต้องจอดรถดูกันมากมาย

ทั้งนี้ ช่วงท้ายของพิธีการ สิ่งที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง ได้มีการจุดประทัดถวายแก่ “เจ้าพ่อหลักเมือง” จำนวน 10,000 นัด หลังจุดเสร็จ ร่างทรงเจ้าพ่อหลักเมืองได้นำเลขหางประทัดขึ้นมาชูให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ส่องและถ่ายรูปนำไปเสี่ยงโชคกันอีกด้วย โดยตัวเลขนั้นคือ 418, 90 ต่างก็เชื่อว่าจะได้โชคในงวดนี้กันแน่นอน.